Skip to main content

ประสบการณ์สุดฟินที่ 1MILLION Dance Studio @Seoul, South Korea

안녕하세요~ สวัสดีค้าบทุกคน


ขอแนะนำตัวก่อนนะ เราชื่อรี่ เป็นคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมเกาหลีมาก
ตอนแรกเริ่มต้นจากการเป็นติ่งศิลปินเนี่ยแหละ ไปๆมาๆก็ถลำลึกจนเริ่มเรียนภาษา
ประโคมตัวเองด้วยเพลง ละคร อาหารการกิน จนสุดท้าย ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาหลีในที่สุด!!!

อย่างที่บอกว่าเราหลงรักเกาหลีมานานพอสมควร ทำให้สรรหาทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับเกาหลี
จนกระทั่งมาเจอคลิปนี้ โอ้วพระเจ้าาาา ทำไมช่างเต้นได้เก่งขนาดนี้สาวๆ


บางคนอาจจะไม่รู้จักว่าเค้าคือใคร แต่สำหรับวงการนักเต้น (ทั้งเต้น Cover และเต้น Freestyle) ก็จะรู้กันดีว่า Lia Kim เป็นบุคคลระดับพรีเมี่ยมเลยก็ว่าได้ #แม่ก็คือแม่ 

Lia Kim เป็น Choreographer แนวหน้าของเกาหลีที่เป็นผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับ Girl Group มาแล้วหลายเพลงด้วยกัน ประกอบกับความเทพพพพพขั้นสุดของเธอ ทำให้เราอดใจไม่ไหว

พอดูไปดูมาเลยรู้ว่า เค้ามี Dance Studio อยู่ที่เกาหลีด้วย ถ้าได้ไป ชั้นต้องไปเรียนที่นี่ให้ได้!!!



ว่าแล้วพอโอกาสมาถึง ก็ไม่รอช้าครับบบ จัดเลยยย ไปเรียนเต้นที่ 1MILLION Dance Studio กัน!!




การเดินทาง
1MILLION Dance Studio ตั้งอยู่ในเขตคังนัม ซึ่งมีรถไฟใต้ดินผ่าน สะดวกสบายมั่กกกก
โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานี 선정릉 Seonjeongneung อ่านว่า ซอนจองนึง
สามารถนั่งรถไฟมาได้ 2 เส้นทาง คือ สายสีเหลือง (Bundang Line) หรือสายสีน้ำตาล (สาย 9)
เมื่อมาถึงสถานีแล้ว ให้ไปที่ทางออก 1


พอขึ้นจากทางออก 1 มาแล้ว เราสามารถเดินไปได้หลายทางแล้วแต่ว่าอยากได้บรรยากาศแบบไหน 5555555 ถ้าอยากชมบ้านเมือง ความเป็นอยู่ ชุมชน แนะนำให้ทางที่ (1) เดินตรงมาแล้วเลี้ยวขวาเข้าซอย Bongeunsa-ro 51-gil หรือ บงอึนซาโร 51 หลังจากนั้นให้เดินตรงไปจนเจอทางแยก เลี้ยวซ้ายไปตามซอย Bongeunsa-ro 115-gil หรือ บงอึนซาโร 115 จนเจอโรงเรียน 서울학동초등학교 Seoul Hakdong Elementary School เดินผ่านไปอีกนิสสสสนึงแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย จะเห็นป้าย 1MILLION Dance Studio ติดอยู่หน้าตึกเลยครัชชช

แต่ถ้าอยากมาแบบสะดวก ง่ายๆ ไม่หลง แนะนำทางที่ (2) เดินริมถนนใหญ่มาเรื่อยๆจนเจอซอย Bongeunsa-ro 114-gil หรือ บงอึนซาโร 114 แล้วเลี้ยวขวาเข้ามา เดินเข้ามาเรื่อยๆก็จะเจอตึกได้เช่นกันฮะ อิอิ


ตอนแรกที่เจอตึกคือสารภาพตามตรงว่าหาทางเข้าไม่เจอ ยืนงงอยู่นานมาก เพราะมันดูเป็นที่จอดรถร้างๆ ไม่มีทางเข้าเลย จึงอาศัยความด้าน เดินไปถามคุณป้าร้านฝั่งตรงข้าม ได้คำตอบมาว่าให้เข้าไปในตึกที่เป็นเหมือนศูนย์รวมสถาบันกวดวิชา (ถ้าดูในภาพจะเป็นตึกที่มีป้ายสีเหลืองๆแปะอยู่ข้างหน้า) เดินขึ้นไปได้เลย 1MILLION Dance Studio อยู่ชั้น 3 ครัชชช แต่ขอบอกเลยนะ ไม่มีป้ายชี้ทางใดๆทั้งนั้น นี่ก็เดินขึ้นไปประหนึ่งว่ามาถูกแน่นอน 555555

และแล้วก็มาถูกจริงๆด้วยยยย ถึงแล้วววว มาเป็นกลุ่มแรกเลยฮะ ด้วยความตื่นเต้น


แค่เห็นทางเข้าใจก็เต้นรัวแล้วครับบบ แหม่....

พอเข้ามาถึงก็ต้องทำตามขั้นตอน คือซื้อคูปองสำหรับเรียนก่อน โดยก่อนซื้อจะต้องทำการลงทะเบียนนักเรียนก่อน พนักงานจะถ่ายรูปเราแล้วทำประวัติโดยขอชื่อ-นามสกุล เบอร์ติดต่อในเกาหลี (ถ้ามี) แล้วก็ให้เรากำหนดรหัสผ่าน 6 หลัก ซึ่งเป็นของเราเอง รหัสนี้จะเอาไว้ใช้ยืนยันตนเวลาเข้าห้องเรียน จะมีรายละเอียดบอกทั้งหมดว่าเราเหลือคูปองอีกกี่ครั้ง เข้าไปแล้วกี่ครั้ง อะไรงี้

ส่วน Course จะมีทั้งแบบ Regular (เรียนรวม) กับแบบ Private ที่สามารถเรียนเป็น Group ส่วนตัวได้ แต่ต้องติดต่อสอบถามราคาและตารางเวลากับพนักงานอีกที ส่วนค่าเสียหาย เป็นไปตามตารางนี้เลยจ้าา
สำหรับเรากับน้องสาว เลือกแบบ Regular 1 Time โดนไปคนละ 30,000 วอน (ประมาณ 900 กว่าบาท) ซึ่งได้เรียนทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง ยังไม่รู้ว่าจะได้เพลงอะไรด้วยซ้ำ สุ่มมากกก 555555

ความตั้งใจแรกคือจะมาเรียนกับ Lia Kim เล็งวันที่ไว้แล้วเรียบร้อย แต่พอมาจริง ขุ่นแม่มี Class ที่ New York ค่ะะะะ T____T ฮรืออออ จะร้องไห้ ถึงกับเศร้าเลย แต่มาแล้ว ยังไงต้องเรียน และด้วยความโชคดีของพวกเรานั้นนนน คนที่มาสอนแทนคือ ขุ่นแม่ Mina Myoung นั่นเองงงงง กรี๊ดดดดดดดด


และแน่นอนว่าเป็น Mina Myoung เพลงที่ขุ่นแม่จะสอนคงหนีไม่พ้นเพลงสาวๆ แล้วทอมเยี่ยงเราจะมีจุดยืนมั้ยยย T____T ทอมยังไม่เท่าไหร่ฮะ Class นี้มีผู้ชายเพียบบบบ ยอมรับชะตากรรมกันถ้วนหน้าเลยทีนี้

เพลงประจำวันนี้ก็คือออ Greedy ของ Ariana Grande นั่นเองงงง ไปดูขุ่นแม่เต้นกันเลยดีกว่าาา



และ Highlight ของที่นี้คือการอัด Video แต่ละเพลงเพื่อ Post บน YouTube แต่.... เราไปผิดวันฮะ เค้าจะอัดวีดีโอกันครั้งถัดไป ซึ่งนี่เป็นวันสุดท้ายที่เราจะอยู่ในเกาหลีแล้วววว เสียใจแรงงงง ฮรือออออ

แต่ไม่เป็นไร ถือว่าได้ประสบการณ์ฟินๆ แค่นี้ก็สุขใจแล้วววว ขออวดรูปหน่อยยย อิอิ




FAQ

ซื้อคูปองเสร็จแล้วทำยังไงต่อ?
ใครที่อยากไป แนะนำให้ไปรอก่อนเวลาล่วงหน้าด้วยครัชชชช เพราะการซื้อคูปองแล้ว ไม่ได้การันตีว่าคุณจะได้เรียน เมื่อซื้อคูปองเสร็จแล้ว ต้องไปรอต่อแถวหน้าห้องอีก จำกัดแค่ 60 คนต่อคลาสเท่านั้น ใครพลาดก็เศร้าไป ยืนเกาะกระจกดูหน้าห้องเหมือนในคลิป 5555 

การแต่งตัว?
เรื่องเสื้อผ้า หน้าผม รองเท้า อันนี้แต่งมาตามความเหมาะสมเลยฮะ แนะนำแบบที่เต้นสะดวก ฉีกแข่งฉีกขาได้ เป้าไม่แหกก็พอแล้ว 55555 และที่นี่มีเสื้อ 1M ขายนะแจ๊ะ ทุกตัวราคา 30,000 วอนเท่ากันหมด (ราคาเท่ากับค่าเรียน 1 คลาสเลยทีเดียว) 

สัมภาระเยอะ จะเอาไปไว้ไหน?
เวลาเข้าไปเรียน เค้าจะมีกฎห้ามเข้าๆออกๆ เข้าแล้วห้ามออก ไปห้องน้ำก็ไม่ได้ ไปเอาน้ำมากินก็ไม่ได้ เพราะงั้นควรเตรียมตัวมาให้พร้อม เอาขวดน้ำกับมือถือเข้าห้องเรียนได้ สำหรับคนที่มาคนเดียวก็ไม่ต้องห่วงเรื่องสัมภาระต่างๆ เพราะที่นี่มีล็อกเกอร์เก็บของให้อย่างดี มีที่ชาร์จแบตมือถือได้ด้วย 555555 แต่ถ้ามากับเพื่อน ก็ให้เพื่อนนั่งรอข้างนอกค่ะ (เราไปกับเพื่อนที่ไม่ได้เต้น สงสารเพื่อนแรงมาก แต่เพื่อนก็คงฟินไม่ใช่น้อยยย เพราะมีผู้ดีๆมายืนเต็มหน้าห้องเรยยยย อิอิ)

ดูตารางเรียนได้ที่ไหน?
ถ้าอยากเช็คว่าวันไหนเวลาไหน มีใครสอนบ้าง เข้าไปดูที่นี่ได้เลยยย >> Class
แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แล้วแต่ตารางของอาจารย์แต่ละท่าน (เช่น กรณีของเราเป็นต้น)

จองล่วงหน้าได้มั้ย?
ที่นี่ไม่มีรับจองล่วงหน้า ต้องไปซื้อคูปองที่โรงเรียนเท่านั้น จะจองได้เฉพาะกรณี Private Class จ้า


ใครมีคำถามอะไรนอกเหนือจากนี้ ฝากไว้ได้เลยน้าาา เดี๋ยวมาตอบบบ



Diary of Jang Jihoo | ไดอารี่ของจางจีฮู



Comments

  1. คือดีอะฮืออออเราอยากไปเรียนมาก แล้วแบบนี้คือใครอยากไปเรียนก็ไปซื้อคูปองได้เลยหรอคะ แปลกดีอะ แบบคลาสนี้มีนักเรียนใหม่มาก็แบบสุ่มสี่สุ่มห้าเรียนงี้หรอ555555555อยากไปเรียนสักเดือนนึงสงสัยจะหลายหมื่นฮือ แล้วได้คุยกับเพื่อนในคลาสบ้างมั้ยคะ

    ReplyDelete
  2. Private Class ราคาจะประมาณไหนได้งับ แล้วอาจารย์คนไหนจะมาสอนหรองับ

    ReplyDelete
  3. แล้วถ้าเป็นเด็กใหม่จะมีวิธีการสอนยังไงค่ะ แบบปูพื้นฐานก่อนหรือเล่นท่ายากเลย 555

    ReplyDelete
  4. แล้วถ้าเป็นเด็กใหม่จะมีวิธีการสอนยังไงค่ะ แบบปูพื้นฐานก่อนหรือเล่นท่ายากเลย 555

    ReplyDelete
  5. Merkur Safety Razor MERKUR #25-001 (PALEDIENTS)
    Merkur Safety Razor MERKUR #25-001 (PALEDIENTS) 1xbet korean This is the finest Merkur razor kadangpintar available. Made in Solingen, Germany. Merkur 메리트 카지노 #25-001 is also known for its

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

❤ [REVIEW] ต๊อก (떡) ❤ @Seoul, South Korea

สวัสดีครับทุกคน ถ้าพูดถึงอาหารการกินในเกาหลี จริงๆแล้วมันมีเยอะมาก แต่สำหรับเราไม่มีอะไรฟินเท่าเจ้านี่เลย สิ่งนั้นก็คือออออ.... "ต๊อก" (떡) หรือ เจ้าก้อนแป้งเหนียวๆหนึบๆเนี่ยแหละฮะท่านผู้ชม จริงๆตัวแป้งต๊อก สามารถเอาไปทำอะไรได้หลายอย่างมาก แต่ที่พวกเราคนไทยคุ้นๆกันคือเมนู "ต๊อกปกกี" (떡볶이) นั่นเอง วันนี้เลยถือโอกาสเอารูป "ต๊อก" ในเมนูที่หลากหลาย จากหลายร้านในโซลมาให้ชมกัน ปล.1 สายบริโภคแป้ง ระวังหิว ปล.2 สาระไม่ค่อยมี เล่าเรื่องล้วนๆ มาเริ่มกันเลยครับบบบบ  :) พิกัด: อีแด (มหาลัยหญิงล้วนอีฮวา อยู่ตามทางถนนที่จะเดินเข้า ตัวมหาลัย แต่อยู่ฝั่งเดียวกับลานกิจก รรม) ความเหนียวของแป้งต๊อก: ★☆☆☆☆ ระดับความเผ็ดของซอสโปกี: ★★☆☆☆ ความฟินโดยรวม: ★★☆☆☆  บอกเลยว่าหยุดกินไม่ได้จริง ๆ พิกัด: อีแด (มหาลัยหญิงล้วนอีฮวา อยู่ตามทางถนน อยู่หัวมุมใกล้กับถนนที่จะเ ข้าตัวมหาลัย) ความเหนียวของแป้งต๊อก: ★★☆☆☆ ระดับความเผ็ดของซอสโปกี: ★★☆☆☆ ความฟินโดยรวม: ★★★☆☆  เจ้าของร้านเป็นคุณป้าน่ารั กๆ ตามแบบฉบับคุณป้าชาว

เปิดแมพตะลุยเที่ยวแนวรถไฟใต้ดินเมืองโซล เกาหลีใต้ (ฉบับย่อ)

มาแล้วครับ ตามสัญญา เปิดแมพตะลุยเที่ยวตามแนวรถใต้ดินเมืองโซล (ฉบับย่อ)  ต้องออกตัวก่อนว่าจริงๆแล้วก็ไม่ได้ไปเที่ยวเยอะเหมือนคนอื่นๆเค้า ที่ทำแมพไว้ก็ไปไม่ครบด้วย T_T เศร้าแรง จิ้มไปเลย >>   Download สืบเนื่องมาจากปีที่แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยว ก็วางแผนต่างๆนานาไว้แล้ว ด้วยการ Download แผนที่มาและนั่งหาสถานที่เที่ยวอย่างจริงจัง แต่จะทำไงได้ล่ะ มีเวลาแค่ 6 วันเองฮะ ยังไม่ทันฟินเลย ต้องกลับก่อนซะแล้ว วันนี้เลยจะมาแชร์สถานที่เที่ยวและเกร็ดเล็กๆน้อยๆ (เท่าที่ไปมา)  ถ้าใครมีคำถามอะไร ถามเราได้เลยน้าาา ตอบได้หรือไม่ได้นี่อีกเรื่อง 555555 ไปลุยกันเลย นี่คือทั้งหมดที่ทำแผนที่ไว้ แต่สารภาพเลยว่าไปไม่ครบจริงๆฮะ เดี๋ยวปีนี้ไปเก็บให้ครบอีกทีแล้วจะเอารูปมาฝาก อิอิ ในเกาหลีจะมีรถไฟใต้ดินอยู่มากมายหลายสาย สมคำร่ำลือที่ใครๆว่ากันไว้ แต่วันนี้เราจะมาดูเส้นทางหลักๆที่สายเกาหลีชอบไปเที่ยวกันดีกว่า 🚧 AREX (สีฟ้าอ่อน) ผ่านสถานีเป้าหมาย ดังนี้: Incheon Airport และ Seoul 🚧 สายที่ 2 หรือ 2호선 (สีเขียว) ผ่านสถานีเป้าหมาย ดังนี้: Hongik Univ.  Ew